===>Lớp sư phạm Tiếng Anh k33 - Khoa ngoại ngữ - ĐHTN<===

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là sinh viên Sư phạm anh k33. Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời sinh viên, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Latest topics
» Từ điển Lạc Việt
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime18th October 2013, 11:42 by Admin

» ảnh đẹp thành viên - hotgirl sư phạm anh nè...!
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime18th August 2013, 07:24 by trịnh phương phương

» Lời Anh Muốn Nói - Bản Tình Ca Đầu Tiên
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime17th August 2013, 19:15 by Admin

» Những Bài Hát Về Tỉnh Miền Tây - Nhạc Quê Hương
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime8th June 2013, 08:27 by Admin

»  MATERIALS DEVELOPMENT 2
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime19th May 2013, 20:24 by Admin

»  NEEDS ANALYSIS 2
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime19th May 2013, 20:19 by Admin

» GOALS AND OBJECTIVES
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime19th May 2013, 14:56 by Admin

» NEEDS ANALYSIS
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime19th May 2013, 14:52 by Admin

» MATERIALS DEVELOPMENT
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime17th May 2013, 10:17 by Admin

Top posters
Admin
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
votinha10
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
maptn
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
meoconkute9x_hy
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
duonglien
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
monkeycute_92
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
my_koi
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
cuongnino92
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
NguyenDung
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
hiendinhbn
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 31 người, vào ngày 3rd March 2023, 22:15
Most active topics
ảnh đẹp nè
ảnh đẹp thành viên - hotgirl sư phạm anh nè...!
Khoảng Lặng Giữa Các Trái Tim
chán toàn tập!
15/11/2011
Kinh nghiệm nghe và nói tiếng anh hữu ích
Thông báo từ Admin
Thành lập hội xem bói....!
Gửi tới tất cả hotgirl lớp mình
10 Dieu yeu thuong
Statistics
Diễn Đàn hiện có 51 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: Huyền Cận

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 402 in 333 subjects
Social bookmarking
Social bookmarking reddit      

Bookmark and share the address of ===>Lớp sư phạm Tiếng Anh k33 - Khoa ngoại ngữ - ĐHTN<=== on your social bookmarking website
Similar topics
Most Viewed Topics
Các động từ theo sau là V-ing, to_verb hoặc V-bare và Những công thức tiếng Anh hay vấp phải!!!
Phân tích hai thuộc tính của hàng hóa – sức lao động. Hàng hóa- sức lao động co đặc điểm gì khác so với hàng hóa thông thường?
Hai phương pháp sản xuất giá trị thặng dư dưới chủ nghĩa tư bản
Chuyên đề: ôn tập ngữ pháp cơ bản Tiếng Anh (Phần II)
Quá trình sản xuất TBCN là gì? Giá trị thặng dư được sản xuất như thế nào?
Tính tất yếu và nội dung của thời kỳ quá độ từ CNTB lên CNXH
Luyen viet tieng anh: traffic problem
Tiền công dưới chủ nghĩa tư bản là gì? Các hình thức tiền công cơ bản. Thế nào là tiền công danh nghĩa, tiền công thực tế?
NEEDS ANALYSIS
Ngữ pháp tiếng Anh nâng cao (ADVANCED ENGLISH GRAMMAR)
Most active topic starters
Admin
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
votinha10
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
maptn
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
duonglien
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
monkeycute_92
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
meoconkute9x_hy
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
NguyenDung
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
chocanaorach
Phương pháp giảng dạy Vote_lcapPhương pháp giảng dạy I_voting_barPhương pháp giảng dạy Vote_rcap 
Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime26th November 2011, 11:24 by Admin
Hướng dẫn sử dụng diễn đàn

Để cho một số bạn muốn chèn video và bài hát vào bài viết trên forum mà chưa biết cách thì mình xin hướng dẫn:

1. Chèn Video từ Youtube:
B1: vào youtube và chọn video mình cần
VD: Rotary Engine
B2: Copy link của video trên Youtube ở phần nhập link website: https://www.youtube.com/watch?v=6BCgl2uumlI
B3: …


Comments: 0
Poll

 

 Phương pháp giảng dạy

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 295
Join date : 12/11/2011
Age : 32
Đến từ : Lập thạch-vĩnh phúc

Phương pháp giảng dạy Empty
Bài gửiTiêu đề: Phương pháp giảng dạy   Phương pháp giảng dạy I_icon_minitime19th August 2012, 21:33

Phương pháp giảng dạy


Trong quá trình dạy tiếng Anh, những phương pháp giảng dạy mới luôn làm cho học viên cảm thấy hứng thú. Đã bao giờ bạn thử dạy tiếng Anh cho học viên của mình bằng cách viết nhật ký chưa? Nếu chưa, hãy thử xem nhé! Cách này khá thiết thực để luyện kĩ năng viết đấy!


Nhật ký là một loại văn tự sự; khi viết nhật ký cũng giống như khi ta chia sẻ tâm sự, trò chuyện cùng ai đó. Vì vậy, trước hết học viên vẫn phải tưởng tượng xem mình đang viết cho ai, khán giả có thể là một vài người bạn mà họ tự tưởng tượng ra hoặc cũng có thể là chính quyển nhật ký đó. Tuy nhiên không nhất thiết là lúc nào cũng phải bắt đầu bằng câu: Dear Diary (Nhật ký mến thương) vì như thế nghe không được tự nhiên cho lắm. Khi viết nhật ký, tất nhiên phải sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất là I (tôi). Nhật ký là một thể loại văn khá tự do, người viết có thể viết về bất cứ thứ gì họ muốn: một sự kiện trong ngày, một nơi mà họ đã tới, cảm giác trong ngày của họ chẳng hạn hay bất cứ thứ trên trời dưới đất nào mà họ muốn nói tới. Vì vậy, trước hết hãy yêu cầu học viên ghi ngày tháng vào dòng đầu tiên của trang cũng có thể thay bằng tên các mùa: Spring (mùa xuân), Summer (mùa hè), Fall hoặc Autumn (mùa thu) và Winter (mùa đông) để cho đỡ nhàm chán. Việc ghi lại các mốc thời gian sẽ giúp bạn và học viên theo dõi và đánh giá sự tiến bộ qua từng bài viết.

Ví dụ:

Mid-Autumn, 2008

I couldn’t believe that I could feel so alone. I hate school. Well, not everything about school, but I certainly don’t like having to get up in the morning, bolting my breakfast and then dashing for the bus…..

(Giữa mùa thu năm 2008

Mình không thể tin rằng mình lại cảm thấy cô đơn đến thế. Mình ghét trường học. Không phải là mọi thứ của trường học, nhưng mình thật sự không thích việc phải dậy sớm, chuẩn bị bữa sáng và sau đó là chạy theo xe buýt mệt đứt cả hơi….)

Bạn thấy đấy những sự việc ghi trong nhật ký rất đơn giản, có thể là chẳng có gì đáng nói nhưng đó là những điều xảy ra hàng ngày và gắn liền với cuốc sống của học viên của bạn nên họ rất dễ viết và rất hứng thú để viết.

Thêm vào đó, trong nhật ký, học viên của bạn có thể sử dụng những câu ngắn, câu đơn giản. Nhưng chú ý nhé, nếu có quá nhiều câu ngắn, bài nhật ký sẽ trở nên nhàm chán vô cùng mà có khi chính người viết cũng chẳng muốn đọc lại nữa ấy chứ. Vì vậy, hãy cố gắng khuyến khích học viên viết những câu dài hơn, cấu trúc ngữ pháp đa dạng hơn để hấp dẫn người đọc hơn nhé. Bạn có thể yêu cầu học viên viết vể những chủ để không quá riêng tư, sau đó đưa cho bạn đọc tham khảo, chính bạn sẽ là người hướng dẫn và giúp họ viết những câu hay hơn, hoàn thiện hơn.

Nhật ký là thể loại văn viết tự do, nên việc sử dụng những câu ngắn, câu sai ngữ pháp, thậm chí cả những câu chưa hoàn thiện nữa…tất cả đều có thể chấp nhận được vì có khi chỉ có mỗi người viết đọc nó mà thôi. Nếu trình độ tiếng Anh của học viên chưa được tốt thì bạn hãy nói với họ rằng tốt nhất là cứ nên sử dụng thì quá khứ cho an toàn. Thêm vào đó, học viên còn có thể sử dụng cả tiếng lóng (miễn là nó đừng có mất lịch sự quá mà thôi) và cả những từ hoặc hình ảnh diễn tả cảm xúc của họ nữa như khi họ tán gẫu với ai đó.


- Siêu khuyến mãi tuần này

- Lịch khai giảng mới nhất

- Mua thẻ học tiếng Anh ở đâu?

- Phần mềm học tiếng Anh

- Cách học tiếng Anh online

Ví dụ:

Actually, now I think about it, school itself can be right. Today, Mrs. Bright wore this really bright (ha ha! Get it? …sick joke) green dress, yellow blouse. I thought she was a traffic light and she made us all “go”. Hic hic.


(Thực sự bây giờ tôi đang nghĩ về trường học, bản thân nó có thể tốt đấy chứ. Hôm nay, cô Bright ăn mặc trông thật “sáng sủa” (đúng như cái tên của cô ấy, ha ha! Thật đấy?....buồn cười cực) váy xanh, áo vàng. Trông cô ấy như cái cột đèn giao thông ấy và cô ấy làm cho tất cả chúng tôi muốn “đi”….ra ngoài. Hic hic.)
Khi học viên của bạn đã chán với những đề tài về cuộc sống hàng ngày của họ, bạn hãy gợi ý cho họ chuyến sang viết về những đề tài về những người xung quanh, thần tượng của họ, một nhân vật phim hoạt hình, một nhân vật trong tác phẩm văn học, v.v. Hãy thay đổi đề tài tùy ý, học viên có thể viết về bất cứ thứ gì họ thích. Trong cùng một trang viết nhật ký, học viên có thể viết về nhiều đề tài khác nhau, miễn là họ đừng quên câu chuyển ý mỗi khi bắt đầu một đoạn mới là được.

Và khi kết thúc, bạn hãy nhắc học viên nhớ có một câu kết hoặc một câu nào đó để liên kết với câu đầu tiên hoặc ý trong bài nhé. Đại loại như là: I wish it were true, not just a dream. (Tôi ước nó là sự thật chứ không chỉ là một giấc mơ). Nhưng nếu không có thì cũng chả sao cả.

Bạn thấy đấy, dạy học viên viết nhật ký không khó vì nó không phải là một loại văn mang tính học thuật nên không làm cho học viên chán nản, mà ngược lại họ còn cảm thấy rất hào hứng. Chủ đề trong nhật ký cũng rất đa dạng, phong phú, và gần với cuộc sống hàng ngày nên học viên có nhiều cảm xúc để viết. Hơn nữa, nếu viết nhật ký thường xuyên, một hai ngày một lần, học viên sẽ học được thói quen viết và chắc chắn khả năng viết của họ sẽ tăng lên đáng kể. Bạn hãy thử phương pháp này xem sao nhé!

bmbmbm bmbmbm bmbmbm bmbmbm bmbmbm bmbmbm bmbmbm bmbmbm
Về Đầu Trang Go down
https://suphamtienganh.forumvi.com
 
Phương pháp giảng dạy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
»  Chuyên đề: ôn tập ngữ pháp cơ bản Tiếng Anh (Phần II)
»  Ngữ pháp Tiếng Anh
» Ôn tập Ngữ pháp tiếng Anh (Phần 3)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
===>Lớp sư phạm Tiếng Anh k33 - Khoa ngoại ngữ - ĐHTN<=== :: góc học tập :: Kiến thức tiếng anh-
Chuyển đến